Theo thống kê đến từ Unicef năm 2021 vừa qua, ước tính có khoảng 13% trẻ em từ 8-18 tuổi sống chung với chứng "rối loạn tâm thần" khi phải trải qua những tác động tiêu cực mà Covid 19 mang tới. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể tự dạy và giúp con mình phát triển những tư duy về sức khoẻ thông qua những bí mật mà tôi sẽ đề cấp ở dưới để con bạn có thể phát triển một cách toàn diện nhất, tích cực nhất và không phải nằm trong con số 13% đáng tiếc ở trên !

1. Trò chuyện cùng con nhiều hơn.

Từ nhỏ, bạn có mong muốn được ba mẹ mình trò chuyện, lắng nghe và quan tâm mình nhiều hơn không ? Tôi chắc là bạn sẽ có một giai đoạn rất muốn những điều này. Cho nên tôi cũng muốn bạn làm một điều đơn giản trước, đó là hãy TRÒ CHUYỆN CÙNG CON mình nhiều hơn. Tại sao việc trò chuyện cùng con lại giúp con bạn phát triển sức khoẻ ? Đơn giản là vì trẻ em thì rất ngây thơ, chúng có thể vui vì những chuyện nhỏ xíu, nhưng chúng cũng rất dễ buồn vì những điều nhỏ nhặt.VÀ đó là lúc chúng cần các bạn, những bậc làm cha làm mẹ có thể tâm sự cùng chúng để có thể tháo gỡ những khúc mắc, nỗi buồn của chúng. 

Nếu chúng có cảm xúc tiêu cực trong dài hạn, thì tất nhiên điều kinh khủng nhất đó là chúng sẽ rối loạn cảm xúc, tự ti, cơ thể bị suy nhược và thậm chí là tự kỷ. Cho nên nếu bạn muốn con bạn có một sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần tốt để phát triển bản thân chúng nhiều hơn trong tương lai thì trước thì hãy lắng nghe chúng nhiều hơn, trò chuyện nhiều hơn thay vì cứ mải mê vào công việc.


2.  Tạo ảnh hưởng cho con bạn bởi "chính bạn".
Những hành vi, tư duy và cảm xúc của trẻ em là 3 yếu tố chính để chúng có được một sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần tốt. Và tất nhiên điều đó được quyết định bởi chính những người gần gũi của chúng nhất. Chúng sẽ tự hình thành nên 3 yếu tố trên thông qua cách chúng quan sát, tiếp xúc và cảm nhận. Cho nên nếu muốn chúng có những hành vi, tư duy và cảm xúc tích cực, tốt đẹp trong đời sống này thì đầu tiên hãy THAY ĐỔI CHÍNH BẠN trước.

Trẻ em thì tất nhiên sẽ có đứa chịu lắng nghe, những cũng có vài trường hợp là chúng sẽ nghe qua loa hoặc không hiểu những lời bạn nói vì khả năng truyền đạt của bạn không rõ ràng và dễ hiệu chẳng hạn ? Thay vào đó chúng sẽ có xu hướng nhìn cách bạn "làm" để từ đó tự "bắt chước" những thói quen đó cho chính chúng. Nếu bạn muốn con bạn tháo vát, gọn gàng, ngăn nắp thì bạn phải biết khoan tường, đóng đinh, dọn nhà và sắp xếp mọi thứ thật chỉnh chu (kể cả ngoại hình bạn). Nếu bạn muốn con bạn thông minh, hiểu biết sâu rộng thì bạn phải có những hành vi học hỏi mỗi ngày như đọc sách, học tiếng anh, làm việc chăm chỉ... Nếu bạn muốn con bạn có những cảm xúc tích cực trong đời sống thì bạn phải luôn có tâm trạng vui vẻ, tích cực, thường xuyên nói những lời yêu thương, quan tâm và giúp đỡ mọi người. 

ĐỪNG bảo con bạn hãy có những hành vi tốt trong lúc bạn đang nằm lướt FB, hút thuốc, kể chuyện tầm phào trên trời dưới đất... ĐỪNG bảo con bạn hãy học thật giỏi và siêng năng trong khi bạn đang lười biếng và không cầm nổi một cuốn sách lên để đọc. ĐỪNG bảo con bạn hãy sống một cách vui vẻ trong khi suốt ngày bạn than vãn, buồn bã và tức giận. SỐNG THỰC TẾ đi !!!

3. Tập thể dục cùng con ngay tại nhà.
Nếu bạn là một bậc cha mẹ luôn muốn con mình khoẻ mạnh, thì việc tập thể dục cùng con là một trong những ý tưởng rất quan trọng mà tôi muốn đề cập tới. Trẻ em thì phát triển cơ thể rất tốt và nhanh. Tuy nhiên để có động lực làm điều đó thì chúng sẽ rất cần bạn "dẫn dắt" chúng. Thêm nữa, khi bạn tập cùng con thì bạn sẽ biết được con bạn thích những môn gì, thích chơi cái gì, tại sao lại thích ? để từ đó bạn có thể tập trung đầu tư những công cụ, kiến thức cần thiết cho con bạn và điều đó sẽ khiến chúng có ý thức trong việc tập thể dục, yêu thích hơn và có nhiều động lực hơn trong việc phát triển sức khoẻ của bản thân chúng !

Kết: Trên đây là 3 bí mật dựa trên kinh nghiệm của tôi. Trong mùa dịch căng thẳng này, nếu muốn cùng con mình tập luyện tại nhà một cách an toàn thì hãy tham khảo các sản phẩm tại ĐN HOME GYM nhé.

Hy vọng bạn sẽ tiếp nhận những ý tưởng này để giúp con mình phát triển hơn trong đời sống. Hẹn gặp lại trong blog sắp tới, chúc bạn thành công !